XÍ NGHIỆP SẢN XUẤT HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ 27/7

 

 

Xí nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ 27/7 là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV 27/7 TP. HCM, được thành lập theo Quyết định số 64/QĐCT ngày 06/02/2003 của Giám đốc Công ty 27/7. Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đơn vị còn có nhiệm vụ là tạo việc làm cho người lao động thuộc diện chính sách như: thương bệnh binh và người khuyết tật. Nguồn nhân lực chính làm việc tại xí nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ 27/7 đều là người khuyết tật.

Tên đơn vị: XÍ NGHIỆP SẢN XUẤT HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ 27/7
Địa chỉ : 52/5 Dương Công Khi, Xã Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Tp.HCM
Mã số thuế: 0300514013-006
Điện thoại: (08) 3713 9415

Thủ công mỹ nghệ là một ngành nghề thuộc lĩnh vực nghệ thuật thiết kế. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ được tạo ra một cách vô cùng tỉ mỉ nhờ bàn tay khéo léo của người nghệ nhân tài hoa. Chính vì vậy, chúng luôn có tính nghệ thuật và thẩm mĩ cao.

Hàng thủ công mỹ nghệ trên khắp lãnh thổ Việt Nam có số lượng rất nhiều, mỗi vùng miền lại có các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng với hoa văn, họa tiết đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Nhiều sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, được truyền từ đời này qua đời khác và gìn giữ cho tới ngày nay.

Nguyên liệu để tạo nên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ phần lớn là vật liệu tự nhiên, thậm chí hoàn toàn bản địa. Một số sản phẩm có thể sử dụng vật liệu phi truyền thống hiện đại, thậm chí vật liệu công nghiệp. Tuy nhiên, tay nghề của người nghệ nhân vẫn là tiêu chí tối quan trọng, là nhân tố quyết định giá trị của sản phẩm thủ công. 

Đồ thủ công mỹ nghệ (hay sản phẩm thủ công mỹ nghệ) được làm hoàn toàn bằng tay dưới sự hỗ trợ của các công cụ đơn giản, là kết quả từ bàn tay của người nghệ nhân thủ công. Chúng thể hiện vẻ đẹp của sự khéo léo, tỉ mỉ trong kỹ thuật truyền thống. Chính vì vậy, hàng thủ công mỹ nghệ mang trong một một số đặc điểm riêng biệt.

Hình ảnh của hàng trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ.

Các đặc điểm của đồ thủ công mỹ nghệ

a. Tính văn hóa

Đồ thủ công mỹ nghệ được tạo ra hoàn toàn bằng đôi bàn tay và bộ óc sáng tạo của người nghệ nhân. Chúng vừa có giá trị sử dụng lại mang trong mình dấu ấn văn hóa địa phương và dân tộc sâu sắc. Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam với hoa văn, họa tiết mang đậm tính văn hóa như chim hạc, thần kim quy, hoa sen,… được xuất khẩu rộng rãi tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đặc điểm này thu hút mạnh mẽ khách quốc tế tìm đến sự độc đáo, riêng biệt của nền văn hóa Việt Nam. Cho dù đồ thủ công mỹ nghệ mộc mạc, giản dị nhưng mang tính văn hóa và nghệ thuật cao và luôn được khách du lịch quốc tế ưa chuộng và mang theo khi về nước.

b. Tính thủ công

Ngay ở tên gọi thủ công mỹ nghệ, chúng ta đã cảm nhận được tính thủ công trên từng sản phẩm. Điều này thể hiện ở chỗ các sản phẩm được tạo ra hoàn toàn bằng phương pháp thủ công tinh xảo thông qua bàn tay và bộ óc nghệ thuật của người nghệ nhân mà không sử dụng bất kỳ dây chuyền sản xuất hàng loạt nào. Chính đặc tính này đã tạo nên sự khác biệt giữa đồ thủ công mỹ nghệ và những sản phẩm công nghiệp ngày nay.

c. Tính mỹ thuật

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang tính mỹ thuật cao, mỗi sản phẩm là một tác phẩn nghệ thuật, vừa có giá trị sử dụng lại mang tính thẩm mĩ đặc sắc và độc đáo. Sự kết giao giữa phương pháp thủ công tinh xảo cùng bộ óc sáng tạo của người nghệ nhân tạo nên những đường nét, hoa văn mềm mại, độc đáo, đạm đà bản sắc dân tộc mà không một dây chuyền sản xuất hàng loạt bằng máy móc nào có thể sánh bằng.

d. Tính đơn chiếc

Mỗi sản phẩm thủ công mỹ nghệ đều mang sắc thái riêng của mỗi làng nghề và của mỗi người nghệ nhân. Người ta có thể phân biệt đâu là gốm Bát Tràng, đâu là gốm Hương Canh,… dựa vào hoa văn, màu men hay họa tiết trên gốm. Bên cạnh đó, tính đơn chiếc còn được thể hiện thông qua nét văn hóa nghệ thuật dân tộc Việt Nam không thể nhầm lẫn với những sản phẩm của các quốc gia khác trên thị trường thế giới.

e. Tính đa dạng

Tính đa dạng của đồ thủ công mỹ nghệ được thể hiện ở phương thức và nguyên liệu tạo nên sản phẩm. Nguyên vật liệu có thể là đất, cói, xơ dừa,… và mỗi loại nguyên liệu có thể tạo nên một sản phẩm với những sắc thái khác nhau. Bên cạnh đó, tính đa dạng còn được thể hiện qua nét văn hóa được đưa vào mỗi sản phẩm đặc trưng cho từng vùng miền, từng giai đoạn, từng thời đại sản xuất ra chúng.

Du khách quốc tế tham quan trực tiếp các nghệ nhân khuyết tật đang tạo ra các sản phẩm thủ công tại Xí nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ 27/7.

SX Hàng Thủ Công Mỹ Nghệ

Nhà Máy Thuốc Lá 27/7
Nhà Máy Thuốc Lá 27/7

Sản xuất ra những sản phẩm thuốc lá điếu chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Chi Tiết

Trung Tâm Hội Nghị & Tiệc Cưới Moon Palace
Trung Tâm Hội Nghị & Tiệc Cưới Moon Palace

Dịch vụ chuyên nghiệp giúp tổ chức các sự kiện quan trọng như hội nghị, tiệc cưới và các sự kiện khác.

Chi Tiết

SX Hàng Thủ Công Mỹ Nghệ
SX Hàng Thủ Công Mỹ Nghệ

Chuyên sản xuất, kinh doanh và nhận gia công các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chất lượng cao

Chi Tiết

Kinh Doanh Xăng Dầu
Kinh Doanh Xăng Dầu

Cung cấp nguyên liệu cho các phương tiện giao thông hay máy móc có sử dụng nguyên liệu xăng dầu

Chi Tiết