Lịch sử hình thành và phát triển


Công ty TNHH MTV 27/7 Thành phố Hồ Chí Minh là một doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Từ tháng 01/2010 Công ty được chuyển thành Công ty TNHH MTV 27/7 Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 57/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hồ Chí Minh và bắt đầu thực hiện quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp theo chủ trương chung của Chính phủ, với … đơn vị trực thuộc. Là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV 27/7 TP. HCM có những thuận lợi và khó khăn nhất định trong quá trình hình thành và phát triển.

Công ty TNHH MTV  27/7 Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1976, với tên gọi ban đầu là Xí nghiệp Kim khí 27/7 - hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gia công cơ khí với nhiệm vụ chủ yếu là giải quyết việc làm cho thương, bệnh binh và bộ đội xuất ngũ.

Năm 1995, thực hiện chủ trương thành lập lại doanh nghiệp nhà nước theo nghị định 388-HĐBT ngày 20/11/1991 của Hội đồng Bộ trưởng, Xí nghiệp Kim khí 27/7 được thành lập lại thành Xí nghiệp 27/7, với số vốn ban đầu là 633 triệu đồng. Bên cạnh nhiệm vụ chính trị, Xí nghiệp phải đảm bảo kinh doanh có lãi và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước.

Năm 1999, Xí nghiệp 27/7 được đổi tên thành Công ty 27/7 với 3 đơn vị trực thuộc. Ngoài nhiệm vụ kinh doanh và nhiệm vụ chính trị như mục tiêu thành lập ban đầu, Công ty còn đảm nhận thêm nhiệm vụ chính trị mới là tạo việc làm và chăm lo đời sống cho đối tượng chính sách là người khuyết tật sau khi nhận trên 100 lao động là người khuyết tật từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Giai đoạn từ năm 1999 - 2009, nhằm tận dụng nguồn lực và lợi thế từ ngành sản xuất kinh doanh chính, Công ty đã thực hiện chiến lược đa dạng hóa hoạt động kinh doanh. Đến tháng 12/2009, sau nhiều nổ lực, Công ty đã nâng số vốn chủ sở hữu Nhà nước tại Công ty lên 31 tỷ đồng, xây dựng được 15 đơn vị trực thuộc,với trên 1.000 lao động, trong đó có 2 đơn vị được công nhận là cơ sở sản xuất kinh doanh của người khuyết tật với 300 lao động khuyết tật.

Năm 2010, Công ty được chuyển thành Công ty TNHH MTV 27/7 Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 57/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hồ Chí Minh và bắt đầu thực hiện quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp theo chủ trương chung của Chính phủ. Hiện nay Công ty được Công nhận là đơn vị sản xuất của kinh doanh của người khuyết tật với 30% lao động là người khuyết tật.

Với tinh thần quyết liệt bám sát các mục tiêu đã đề ra và thường xuyên đánh giá tính hiệu quả của các giải pháp nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp từ khâu đầu đến khâu cuối của quá trình sản xuất, các thế hệ lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Công ty luôn đoàn kết, gắn bó, phấn đấu bằng tinh thần cao nhất để đưa Công ty đạt được những kết quả ấn tượng trên tất cả các mặt. Trong đó, các chỉ tiêu về doanh thu, sản lượng, nộp ngân sách Nhà nước…. Sản xuất phát triển, lợi nhuận doanh nghiệp không ngừng tăng, đã tạo điều kiện cho Công ty có điều kiện đầu tư, tu sửa trang thiết bị máy móc, mở rộng sản xuất và chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Hướng đi và cách làm này được duy trì trong nhiều năm, góp thêm cho động lực và sức mạnh to lớn để vượt qua những khó khăn, thách thức luôn đặt ra trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Lịch sử hình thành và phát triển

Nhà Máy Thuốc Lá 27/7
Nhà Máy Thuốc Lá 27/7

Sản xuất ra những sản phẩm thuốc lá điếu chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Chi Tiết

Trung Tâm Hội Nghị & Tiệc Cưới Moon Palace
Trung Tâm Hội Nghị & Tiệc Cưới Moon Palace

Dịch vụ chuyên nghiệp giúp tổ chức các sự kiện quan trọng như hội nghị, tiệc cưới và các sự kiện khác.

Chi Tiết

SX Hàng Thủ Công Mỹ Nghệ
SX Hàng Thủ Công Mỹ Nghệ

Chuyên sản xuất, kinh doanh và nhận gia công các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chất lượng cao

Chi Tiết

Kinh Doanh Xăng Dầu
Kinh Doanh Xăng Dầu

Cung cấp nguyên liệu cho các phương tiện giao thông hay máy móc có sử dụng nguyên liệu xăng dầu

Chi Tiết